-->

Du học Hà Lan: Thông tin học phí và học bổng, yêu cầu đầu vào và quy trình nhập học tại Đại học KHUD NHL Stenden



NHL Stenden University of Applied Sciences là trường đại học Khoa học Ứng dụng Top 4 tại Hà Lan. Chất lượng đào tạo của trường đã được chứng thực qua hơn 100 năm thành lập và phát triển. Các ngành đào tạo chủ lực của NHL Stenden là Quản trị kinh doanh, Nhà hàng – Khách sạn, Tổ chức sự kiện… Trường có khách sạn tiêu chuẩn 4 sao ngay trong khuôn viên học xá và được đánh giá rất cao trong hệ thống các khách sạn tại Châu Âu, tạo điều kiện cho sinh viên thực tập ngay tại trường.

Đại học KHUD NHL Stenden có 4 khu học xá đặt ở các thành phố: Leeuwarden, Emmen, Meppel và Groningen. Trong đó, cơ sở tại Leeuwarden là khu học xá chính của trường. NHL Stenden còn có các trụ sở khác tại Bali, Quatar, Thái Lan, Nam Phi. Sinh viên chọn học tại những nơi này cũng sẽ nhận được lượng kiến thức và kinh nghiệm thực tế tương đương như học tập tại Hà Lan.

Dưới đây là thông tin cập nhật mới nhất về điều kiện đầu vào, quy trình nộp đơn nhập học, chi phí học tập và chương trình học bổng của Đại học KHUD NHL Stenden, cùng một số thông tin liên quan khác.


Yêu cầu cơ bản để đăng ký vào NHL Stenden

  • Cử nhân: Tốt nghiệp THPT, IELTS 6.0 
  • Thạc sĩ: Có bằng cử nhân ngành liên quan, IELTS 6.0

Quy trình nộp đơn xin nhập học

Bước 1: Thời hạn nộp đơn và các yêu cầu

Bạn nên nộp đơn đúng hạn và đừng đợi đến phút cuối mới nộp đơn để tránh sai sót không kịp điều chỉnh. Đối với sinh viên ngoài EU, thời hạn nộp đơn là:

  • Kỳ tháng 9: Ngày 31/5
  • Kỳ tháng 2: Ngày 31/10

Hơn nữa, điều quan trọng là phải kiểm tra xem bạn có bằng tốt nghiệp cần thiết hay không và liệu bạn có đáp ứng các yêu cầu khác cho chương trình học mà bạn chọn hay không. Một số chương trình học tại NHL Stenden yêu cầu bạn tham gia kiểm tra đầu vào hoặc tham dự phỏng vấn nhập học như một phần của quy trình đăng ký.

Bước 2: Đăng ký trên Studielink

Bạn có thể đăng ký thông qua Studielink – cổng thông tin tuyển sinh và đăng ký do Bộ Giáo dục Hà Lan cung cấp, theo các bước sau:

  • Truy cập website Studielink và tạo tài khoản
  • Cung cấp các thông tin về quốc tịch, địa chỉ, chi tiết liên lạc, nền tảng giáo dục trước đây… của bạn theo yêu cầu, và bấm “next” sau khi hoàn tất
  • Chọn Đại học Khoa học Ứng dụng NHL Stenden là “Educational Institution”
  • Bạn sẽ thấy tất cả chương trình học có sẵn, hãy chọn chương trình bạn muốn
  • Chọn ngày bắt đầu và bấm “next”
  • Kiểm tra tất cả các thông tin bạn điền vào:
    • Nếu bạn cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào, hãy chọn “back to previous page”
    • Nếu tất cả thông tin đều chính xác, hãy đánh dấu vào ô xác nhận
  • Sau bước này, bạn đã tạo được “trang cá nhân” của bạn trên Studielink, đây là nơi bạn có thể kiểm tra trạng thái đơn đăng ký của mình

Bước 3: Nộp các tài liệu theo yêu cầu

Một vài ngày sau khi gửi đơn đăng ký, bạn sẽ nhận được email yêu cầu kích hoạt cổng iGO của bạn và gửi tài liệu đăng ký của bạn qua cổng này. Bạn sẽ được thông báo nếu cần thực hiện bài kiểm tra trình độ tiếng Anh hoặc gửi bất kỳ tài liệu bổ sung nào. Nếu đáp ứng tất cả yêu cầu nhập học, bạn sẽ nhận được thư chính thức xác nhận rằng bạn được chấp nhận là sinh viên tại NHL Stenden.

Bước 4: Study Matching

Do luật mới của Hà Lan, đây hiện là một phần bắt buộc của quy trình đăng ký. Trong Study Matching Questionnaire, bạn được yêu cầu xem lại lý do chọn chương trình học của mình.

Bước 5: Hoàn thiện quy trình đăng ký

Sau khi được chấp nhận vào học, bạn cần tiến hành đóng học phí và thực hiện thủ tục visa sinh viên. Bạn phải chuyển các khoản phí cần thiết cho NHL Stenden, thông tin có trong thư mời nhập học của bạn. Bạn có thể chứng minh đủ phương tiện tài chính cho việc học tập tại Hà Lan bằng cách:

  • Chuyển khoản cho NHL Stenden 15.000 EUR – số tiền này sẽ được hoàn trả sau khi bạn mở tài khoản ngân hàng Hà Lan
  • Hoặc bằng chứng về học bổng trị giá ít nhất 15.000 EUR

Trường sẽ thay mặt bạn nộp đơn xin visa sinh viên. Kết quả được thông báo sau 3 – 6 tuần.

***

Đại học KHUD NHL Stenden duy trì một mạng lưới các đại diện tuyển sinh trên toàn cầu. Bạn có thể tự mình đăng ký trực tiếp với trường hoặc sử dụng dịch vụ của Du học Viet Global để thuận tiện hơn.


Chi phí học tập tại Đại học KHUD NHL Stenden

Khi du học Hà Lan, bạn cần tính đến các khoản học phí, tiền thuê nhà, mua thực phẩm và chi tiêu cho các nhu cầu thiết yếu khác của cuộc sống sinh viên.

1/ Học phí

Đại học KHUD NHL Stenden áp dụng mức học phí cho sinh viên ngoài khu vực EU / EEA như sau:

Chương trình cử nhân

9.730 EUR/năm

Chương trình thạc sĩ:

  • Nội dung và chiến lược truyền thông
  • Quản lý dịch vụ và Hospitality quốc tế
  • Quản trị sự kiện, du lịch và giải trí quốc tế

11.995 EUR/năm

Chương trình thạc sĩ:

  • Đào tạo giáo viên quốc tế
  • Thị giác máy tính và Khoa học dữ liệu

9.730 EUR/năm

2/ Sinh hoạt phí

Bảo hiểm, chỗ ở, thực phẩm, các tiện ích bạn sử dụng, phương tiện di chuyển hàng ngày… đều là những chi phí sinh hoạt thông thường của sinh viên. Theo khảo sát của trường, sinh viên NHL Stenden chi tiêu trung bình 850 – 1.100 EUR/tháng (tùy thuộc vào loại chỗ ở), bao gồm:

Chỗ ở gồm tiện ích (điện, nước…)

350 – 800 EUR

Ăn uống

200 – 350 EUR

Bảo hiểm y tế

58 EUR

*Sinh viên ngoài Châu Âu cần thanh toán bảo hiểm y tế cho năm đầu tiên cùng một lúc, số tiền cho cả năm là 700 EUR

Phí thị thực và giấy phép cư trú (một lần)

228 EUR

TB Test

51 EUR

Vé xe buýt thành phố

Từ 2 EUR

Xe đạp (đã qua sử dụng)

Từ 40 EUR

Ăn ngoài (món chính)

Từ 20 EUR

Vé xem phim

Từ 12,5 EUR

Cắt tóc

Từ 20 EUR

Thẻ thể thao (phí hàng năm)

Từ 95 EUR

Vé tàu đến Amsterdam

Từ 30 EUR

Vé máy bay khứ hồi Amsterdam – Rome (hàng không giá rẻ)

Từ 80 EUR

Xe đưa đón từ sân bay đến Leeuwarden (một chiều)

75 EUR

Thuê xe hơi (mỗi ngày)

Từ 25 EUR

*Bạn cần giấy phép lái xe hợp lệ

Lưu ý: Hãy nhớ luôn mang thẻ sinh viên để được giảm giá khi sử dụng dịch vụ ở nhiều nơi.

Các chương trình học bổng của NHL Stenden

NHL Stenden cung cấp hai loại học bổng khác nhau cho sinh viên ngoài EU / EEA theo học chương trình cử nhân.

1/ NL Scholarship

NL Scholarship là chương trình học bổng được tài trợ bởi Bộ Giáo dục, Văn hóa và Khoa học Hà Lan cùng các trường đại học nước này. Học bổng trị giá 5000 EUR mỗi suất, được trao cho sinh viên năm nhất được chấp thuận vào học chương trình cử nhân tại trường và có tối thiểu IELTS 6.5.

Hồ sơ ứng tuyển học bổng gồm đơn đăng ký theo mẫu và motivation letter tối đa 300 từ. Thời hạn nộp đơn là trước ngày 1/5 cho kỳ nhập học tháng 9. Cuối tháng 5, bạn sẽ nhận được thông tin về kết quả đơn đăng ký của mình.

2/ NHL Stenden Excellency Scholarship

Học bổng Xuất sắc của NHL Stenden được cấp dựa trên thành tích học tập, dành cho sinh viên cử nhân từ năm học thứ hai trở đi. Nếu bạn nằm trong Top 40 sinh viên ngoài EU / EEA có thành tích tốt nhất vào cuối năm thứ nhất hoặc thứ hai tại NHL Stenden, bạn sẽ được trao học bổng 2000 EUR mỗi lần. Kết quả học bổng được thông báo riêng. Học bổng được trao vào giai đoạn đầu tiên của năm học tiếp theo.

Sinh viên hoàn thành ít nhất 54 tín chỉ trong năm đầu tiên hoặc năm thứ hai tại NHL Stenden đủ điều kiện đăng ký học bổng này. Nếu có hơn 40 sinh viên đủ điều kiện hàng năm, học bổng sẽ được cấp theo thành tích từ cao xuống. Học bổng áp dụng cho sinh viên nhập học cả hai kỳ tháng 2 và tháng 9, cũng như cho sinh viên theo học khóa dự bị ngôn ngữ tại NHL Stenden và sinh viên đã nhận học bổng NL Scholarship.

 

Nhà ở tại Hà Lan cho sinh viên NHL Stenden

Khi được nhận vào học tại NHL Stenden, bạn hãy bắt đầu tìm kiếm chỗ ở. Bạn nên dành nhiều thời gian (3 – 4 tháng trước khi bắt đầu học) để tìm chỗ ở phù hợp. Đại học KHUD NHL Stenden nằm ở phía bắc Hà Lan, khu vực này có chỗ ở dễ tìm hơn và giá cả phải chăng hơn nhiều so với các vùng khác của Hà Lan.

Các loại hình nhà ở

Ở Hà Lan, sinh viên thường thuê phòng trong một ngôi nhà hoặc căn hộ chung với các sinh viên khác. Bạn cũng có thể thuê căn hộ một phòng ngủ hoặc căn hộ studio. Chỗ ở cho sinh viên thường được cung cấp bởi các đại lý bất động sản hoặc chủ nhà tư nhân. Bạn có thể tìm thấy thông tin quảng cáo của họ trên các nền tảng khác nhau.

Hợp đồng thuê và chi phí

Ở Hà Lan, thông thường bạn sẽ được yêu cầu ký hợp đồng thuê ít nhất 12 tháng và đặt cọc ít nhất 1 tháng tiền thuê. Hầu hết các chủ nhà cung cấp phòng không có đồ đạc, với nhà bếp và phòng tắm hoàn chỉnh mà bạn chia sẻ với bạn cùng nhà. Dịch vụ StudentStay liên kết với NHL Stenden là một ngoại lệ. Họ cung cấp các phòng đầy đủ tiện nghi. Tiền thuê thường được trả mỗi tháng.

Đối với sinh viên đến từ các quốc gia bên ngoài EU học tập tại Leeuwarden, NHL Stenden có thỏa thuận đảm bảo phòng đến ngày 1/7 cho kỳ nhập học tháng 9 và đến ngày 1/12 cho kỳ nhập học tháng 2, với đối tác chỗ ở chính thức của trường là StudentStay. Điều này giúp bạn không phải lo lắng về việc tìm phòng và bạn có thể chọn thuê trong một hoặc hai học kỳ.

Giá cho các studio, phòng (dùng chung), giường ký túc xá và dãy phòng trong StudentStay dao động từ 550 – 1.050 EUR bao gồm các tiện ích, internet, phòng giặt, máy hút bụi và nhà để xe đạp.

Tư vấn tìm chỗ ở

Rất nhiều sinh viên tìm chỗ ở vào các tháng hè và đầu năm học. Bạn nên bắt đầu sớm để không bỏ lỡ phòng như ý. Nếu bạn dự định tự thuê nhà tư nhân hoặc có thông tin trên mạng xã hội, bạn cần chú ý những điều sau:

– Đến xem phòng trước và luôn đọc kỹ hợp đồng. Đặc biệt thận trọng nếu thông tin hoặc hình ảnh “quá tốt”. Nếu có thể, hãy nhờ một người biết tiếng Hà Lan trợ giúp.

– Tránh bị đánh cắp thông tin cá nhân và không bao giờ gửi bản sao giấy tờ tùy thân cho người lạ.

– Sử dụng các trang web hoặc công ty chính thức mà bạn có thể theo dõi và nhận biết những kẻ lừa đảo. Đừng trả gì trước khi bạn có hợp đồng bằng văn bản và đảm bảo rằng bạn nhận được biên lai thanh toán.

– Kiểm tra xem chủ sở hữu có giấy phép phù hợp cho những gì họ đang cho thuê không, chẳng hạn nếu đó là một căn phòng trong một tòa nhà có 3 người ở trở lên.

– Kiểm tra mọi chi phí mà chủ nhà hoặc đơn vị cho thuê tính với bạn.

Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin về du học Hà Lan, hãy liên hệ với Viet Global để được hỗ trợ tốt nhất.


Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->