-->

Du học Hà Lan: Lập chiến lược – vẽ lộ trình vào Đại học Amsterdam, nắm bắt cơ hội học bổng 5000 EUR



Amsterdam – thành phố với những kiến trúc lâu đời và lịch sử phong phú là một trong những trung tâm kinh doanh phát triển nhất thế giới. Thành phố nhạy bén trong đổi mới và các giải pháp bền vững cùng với tinh thần kinh doanh thúc đẩy các công ty khởi nghiệp phát triển mạnh mẽ trong một môi trường kinh doanh sáng tạo bậc nhất. Những điều đó khiến Amsterdam không chỉ là một địa danh du lịch hấp dẫn mà còn là điểm đến lý tưởng để học tập và làm việc, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh. Đại học Amsterdam (Universiteit van Amsterdam – UvA) là đầu tàu về giáo dục bậc cao, thu hút sinh viên quốc tế đến đây học tập và tìm kiếm các cơ hội khởi tạo sự nghiệp.

Giải mã thế mạnh của Đại học Amsterdam

1/ Giáo dục đạt đến đỉnh cao cùng nhiều thành tích đáng nể

Được thành lập năm 1632, với lịch sử lâu đời, Đại học Amsterdam cung cấp nền giáo dục chất lượng cao trong một môi trường đầy cảm hứng.

  • #53 Top Global University (QS 2024)
  • #14 University in Europe (QS 2023)
  • Top 25 in Europe for Economics and Econometrics (QS 2023)
  • Triple-Crown business school (AACSB, AMBA, EQUIS)

Đại học Amsterdam được công nhận trên toàn thế giới về sự xuất sắc, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh. Amsterdam Business School nằm trong Top 1% các trường đại học trên toàn cầu đạt kiểm định Triple Crown danh giá. Trường cũng nằm trong Top 25 tại Châu Âu về Kinh tế học và Kinh tế lượng (QS 2023).

2/ Vị trí tọa lạc tại trung tâm kinh doanh giàu tiềm năng

Đại học Amsterdam tọa lạc tại vị trí thuận tiện ở trung tâm thành phố Amsterdam, nơi bạn không chỉ được hưởng nền giáo dục đẳng cấp thế giới mà còn có thể tiếp cận nhiều cơ hội đến từ thế giới kinh doanh, học viện và chính phủ quốc tế.

Cuộc sống sinh viên UvA cũng thêm phần phong phú khi khuôn viên trường được bao quanh bởi lịch sử và văn hóa, các dịch vụ tiện ích, kiến trúc và cảnh quan đẹp siêu thực.

3/ Điều kiện học tập ở mức tốt nhất, đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên

Cộng đồng học thuật của Đại học Amsterdam có hơn 5000 sinh viên và nhà nghiên cứu đến từ hơn 100 quốc gia. Bạn sẽ được tham gia các bài giảng hấp dẫn của các nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách và chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, thử sức với các trường hợp kinh doanh thực tế. Các kỹ năng lý thuyết và học thuật cập nhật mà bạn có được trong quá trình học sẽ theo bạn trong suốt sự nghiệp của mình.

Sinh viên năm thứ ba chương trình cử nhân có thể chọn thực tập để ứng dụng kiến thức và kỹ năng của mình trong lĩnh vực thực tế. Đồng thời có cơ hội học trao đổi một học kỳ ở nước khác để có những trải nghiệm mới hoặc mở rộng phạm vi học thuật của mình qua những chủ đề quan tâm như triết học, luật hay văn hóa.

Chiến lược và lộ trình học tập an toàn nhất cho sinh viên muốn vào Đại học Amsterdam (UvA)

Phân tích, đánh giá điều kiện và tiêu chuẩn học tập tại UvA

Đại học Amsterdam là trường đại học lớn nhất Hà Lan, là thành viên của LERU – mạng lưới các trường đại học nghiên cứu hàng đầu với các trung tâm nghiên cứu và giảng dạy đẳng cấp thế giới. Tiêu chí tuyển sinh và tiêu chuẩn giáo dục ở UvA cũng vì thế mà chặt chẽ và nghiêm khắc hơn.

Để đủ điều kiện đăng ký vào chương trình cử nhân của UvA, trước tiên bạn cần tốt nghiệp THPT với điểm trung bình từ 7.0 trở lên. Bên cạnh đó, bạn phải có khả năng đọc sách giáo khoa, hiểu bài giảng, tham gia thảo luận trên lớp và viết bài bằng tiếng Anh. Vì vậy bạn cần đạt trình độ tiếng Anh tương đương trình độ C1 theo Khung tham chiếu chung Châu Âu về ngôn ngữ (CEFR).

Các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh được UvA chấp thuận và điểm kiểm tra tối thiểu là:

  • IELTS Academic 6.5 (điểm thành phần tối thiểu 6.0)
  • TOEFL iBT 92 (điểm thành phần tối thiểu 22)
  • Cambridge C1 Advanced 180
  • Cambridge C2 Proficiency 200

Tuy nhiên, thử thách lớn hơn khi đến với Đại học Amsterdam chính là quá trình học tập tại trường. UvA yêu cầu cao về tư duy độc lập, khả năng tự học và nghiên cứu. Điều này có thể khiến không ít sinh viên chưa trải nghiệm phong cách giáo dục này trước đây cảm thấy “hụt hơi”, không đảm bảo tiến độ học tập hoặc tệ hơn nữa là “đứt gánh” giữa chừng.

Xem xét, lựa chọn lộ trình học phù hợp và đảm bảo trong khả năng của bạn

Dựa vào những đánh giá ở trên, có thể đi đến kết luận rằng: Lựa chọn một chương trình dự bị với yêu cầu đầu vào đơn giản hơn, có thời gian bổ sung các kiến thức và kỹ năng cần có cho chương trình cấp bằng mong muốn, và làm quen với cuộc sống của sinh viên một trường đại học nghiên cứu sẽ là giải pháp hiệu quả cho bạn!

Chương trình dự bị của ONCAMPUS Amsterdam cung cấp các nội dung học thuật và tiếng Anh toàn diện lên đến 26 giờ một tuần. Các chương trình này được thiết kế để chuẩn bị kỹ lưỡng cho bạn về các yêu cầu của bằng cấp bạn đã chọn tại Đại học Amsterdam.

Khóa học dự bị giúp bạn đủ điều kiện để bước vào các chương trình cử nhân của trường, gồm:

  • Khoa học bảo hiểm
  • Kinh tế lượng
  • Phân tích kinh doanh
  • Kinh tế và Kinh tế kinh doanh
  • Quản trị kinh doanh

Chương trình dự bị của ONCAMPUS Amsterdam không chỉ bắc cầu cho sinh viên quốc tế không đáp ứng yêu cầu đầu vào trực tiếp của Đại học Amsterdam mà còn củng cố nền tảng để bạn có thể học tập thành công tại trường.

Ưu điểm của lộ trình dự bị vào Đại học Amsterdam

Lộ trình dự bị có thể giúp ước mơ trở thành sinh viên Đại học Amsterdam của bạn thành hiện thực nhanh chóng hơn và bền vững hơn, bởi nhiều ưu điểm:

  • Yêu cầu đầu vào đơn giản hơn
  • Chương trình xây dựng nền tảng học thuật vững chắc thông qua tổ hợp các môn học phù hợp
  • Rèn luyện cho bạn các kỹ năng học tập mà bạn cần sử dụng trong môi trường đại học nghiên cứu
  • Hướng dẫn bạn cách quản lý thời gian và học tập độc lập
  • Giúp bạn tự tin hơn và kết bạn với sinh viên từ khắp nơi trên thế giới trong khi cải thiện tiếng Anh của mình
  • Cho bạn thời gian cần thiết để thích nghi với một nền văn hóa mới trước khi bạn bắt đầu chương trình cấp bằng

Quyền lợi dành cho sinh viên học dự bị cùng ONCAMPUS Amsterdam

– Bạn sẽ là một phần của Đại học Amsterdam ngay từ ngày đầu tiên. Bạn sẽ nhận được thẻ sinh viên của trường và được sử dụng tất cả các cơ sở vật chất, câu lạc bộ và hội nhóm của trường trong khi học chương trình dự bị.

– Việc lựa chọn chương trình dự bị phù hợp với trình độ học vấn và tiếng Anh sẽ tăng cơ hội cho bạn được chuyển tiếp vào trường đại học đẳng cấp thế giới và cho phép bạn học tại khuôn viên ngôi trường mà bạn yêu thích.

– Đội ngũ nhân viên của ONCAMPUS sẽ tổ chức một chương trình giới thiệu toàn diện hợp tác với Đại học Amsterdam để giúp bạn gặp gỡ những sinh viên khác và ổn định cuộc sống hàng ngày tại Amsterdam. Bạn cũng được hỗ trợ tìm chỗ ở gần khu học xá với tất cả các tiện nghi mà bạn cần khi là sinh viên.

Yêu cầu đầu vào, học phí và học bổng cho chương trình dự bị

Yêu cầu đầu vào của chương trình dự bị đơn giản hơn điều kiện đăng ký trực tiếp chương trình cử nhân, cụ thể như sau:

  • Tốt nghiệp THPT với điểm số tốt
  • Trình độ tiếng Anh IELTS 5.5 (không kỹ năng nào dưới 5.0) hoặc TOEFL 70 (điểm thành phần tối thiểu 15)
  • Có thể yêu cầu thêm CV, motivation letter và phỏng vấn

Kỳ khai giảng: Tháng 1 và tháng 9

Học phí: 21.480 EUR

Đặc biệt, khóa dự bị chuyển tiếp lên cử nhân của Đại học Amsterdam khai giảng tháng 1/2025 sẽ cấp học bổng 5000 EUR cho các ứng viên có hồ sơ phù hợp. Thời hạn đăng ký đến hết tháng 10/2024.

Hãy nắm bắt ngay cơ hội trở thành sinh viên Đại học Amsterdam danh giá và lên đường du học Hà Lan kỳ tháng 1/2025 để không bỏ lỡ học bổng 5000 EUR bạn nhé!

Liên hệ với Viet Global để được hướng dẫn hồ sơ và thủ tục du học Hà Lan.

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->