-->

Du học Hà Lan: Các loại bảo hiểm sinh viên nên mua để hỗ trợ quá trình sinh sống và học tập ở Hà Lan



Du học Hà Lan hiện tại vẫn không ngừng tăng sức hút nhờ vào hệ thống giáo dục theo chuẩn Châu Âu cùng chất lượng cuộc sống tuyệt vời. Ngoài ra, cơ hội đậu visa lên đến 95% cũng là một trong những lý do khiến Hà Lan trở thành đíểm đến học tập hấp dẫn bậc nhất thế giới.

Khi du học Hà Lan, bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ để có thể thích ứng và xử lý kịp thời các sự cố xảy ra bất ngờ mà không ai lường trước được. Và bảo hiểm là một trong những hình thức nhằm đảm bảo quyền lợi cho các du học sinh trong những trường hợp xảy ra sự cố không mong muốn đó.

Trong bài viết này, Viet Global sẽ cung cấp thông tin một vài loại bảo hiểm cơ bản nhằm hỗ trợ bạn trong suốt quá trình sinh sống và học tập tại Hà Lan.

Các loại bảo hiểm cơ bản và cần thiết đối với sinh viên du học Hà Lan

1/ Bảo hiểm sức khỏe

Đối với các bạn sinh viên chỉ muốn tập trung vào việc học và không có ý định đi làm thêm thì có thể chọn mua bảo hiểm sức khỏe sinh viên (International Student Insurance) mà trường cung cấp với giá dao động khoảng từ 40 – 60 EUR/tháng (tùy trường), hoặc bạn có thể tự mua trong vòng 4 tháng kể từ ngày đặt chân tới Hà Lan.

Có hai công ty bảo hiểm nổi tiếng được đông đảo sinh viên tin tưởng lựa chọn là AON và IPS Lippmann. Họ cung cấp các gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của các sinh viên quốc tế tại Hà Lan.

Lưu ý, nếu trong trường hợp bạn muốn đi làm thêm (part-time) hoặc thực tập, bạn bắt buộc phải mua bảo hiểm cơ bản (Basic Dutch Healthcare) với chi phí từ 90 – 110 EUR/tháng.

2/ Bảo hiểm trách nhiệm

Nếu trong quá trình sinh sống và làm việc tại Hà Lan, bạn gây ra tai nạn và để lại hậu quả về người hoặc tài sản, bạn phải có trách nhiệm chi trả khoản tiền đền bù đối với tai nạn đó. Chính vì vậy mà bảo hiểm trách nhiệm pháp lý sẽ giúp bạn bồi thường thiệt hại vô cùng đáng kể.

Có điều cần lưu ý là bạn cũng sẽ được hưởng chính sách bảo hiểm trách nhiệm như những nhân viên chính thức của các công ty Hà Lan khi đã trở thành thực tập sinh. Tuy vậy, bạn nên nắm thế chủ động và hãy luôn hỏi rõ phía công ty / tổ chức mà bạn làm việc để đảm bảo quyền lợi của chính bản thân mình.

3/ Bảo hiểm hồi hương

Nếu chẳng may bạn bị bệnh nặng và muốn được điều trị tại quê nhà thì bảo hiểm hồi hương sẽ bao gồm các chi phí đưa bạn quay về đất nước của mình.

4/ Bảo hiểm nhà ở

Bảo hiểm nhà ở sẽ giúp bạn chống lại thiệt hại từ các nguyên nhân như cháy nổ, điện nước hay trộm cắp.

Hướng dẫn khám sức khỏe ở Hà Lan

Một yêu cầu đặc biệt đối với sinh viên nhập cảnh từ Việt Nam là phải thực hiện kiểm tra TB test (bệnh lao phổi) tại phòng khám của các thành phố. Buổi khám này cần thực hiện ngay sau khi đặt chân tới Hà Lan và cần được đặt lịch hẹn trước với phòng khám.

Để được khám và kê đơn thuốc đối với các trường hợp không phải cấp cứu, bạn cần đăng ký với phòng khám địa phương (Local General Practitioner). Trong trường hợp khẩn cấp cần cấp cứu, bạn có thể gọi trực tiếp đến tổng đài cấp cứu 112 hoặc số điện thoại của bệnh viện thành phố.

Lưu ý về việc khám sức khỏe:

– Luôn kiểm tra kỹ các mục được bảo hiểm chi trả và thủ tục nhận hoàn tiền bảo hiểm. Đối với một số bảo hiểm dành cho học sinh, sinh viên quốc tế như AON, bạn sẽ phải tự chi trả trước với bệnh viện hoặc phòng khám, sau đó làm thủ tục nhận hoàn tiền từ AON. Việc hoàn tiền này có thể mất từ 2 tuần đến 4 tháng.

– Chi phí khám, chữa bệnh liên quan đến răng miệng, kính mắt, vật lý trị liệu… thường không được bao gồm trong bảo hiểm. Nếu bạn muốn đựơc hoàn tiền cho những dịch vụ này, bạn phải đăng ký thêm với công ty bảo hiểm.

Top 5 bảo hiểm y tế công cộng (Basic Dutch Health Care) tốt nhất tại Hà Lan

Bảo hiểmChi phí
ZieZo Selectiefpolis101,95 EUR/tháng
Zilveren Kruis Studenten Collectief103,46 EUR/tháng
Bewuzt Basispolis105,95 EUR/tháng
Besured Ruime Keuze107,25 EUR/tháng
Promovendum Naturapolis107,25 EUR/tháng


Bạn có thể liên hệ với Viet Global để được tư vấn và hướng dẫn chọn mua loại bảo hiểm cần thiết cho bản thân để hỗ trợ quá trình du học ở Hà Lan nhé!

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->