-->

Du học Hà Lan: Review chân thực về Đại học KHUD Saxion từ các cựu sinh viên và sinh viên quốc tế đang học tập tại trường



Saxion University of Applied Sciences là trường đại học Khoa học Ứng dụng nổi tiếng ở Hà Lan về tính sáng tạo và đổi mới, cung cấp đa dạng chương trình  giảng dạy bằng tiếng Anh ở nhiều lĩnh vực.

Cùng theo dõi trải nghiệm của các bạn sinh viên quốc tế để có thêm nhiều góc nhìn về môi trường học tập, chất lượng đào tạo, triển vọng việc làm khi học tập tại Saxion nhé!

Review của các sinh viên quốc tế đã và đang học tại Đại học KHUD Saxion

Ngành Kinh doanh quốc tế

Meguel (người Tây Ban Nha) sinh viên khóa cử nhân Kinh doanh quốc tế tại Saxion:

“Trong chương trình cử nhân Kinh doanh Quốc tế, tôi khám phá sự phức tạp của thị trường toàn cầu, phân tích các chiến lược thương mại, tài chính, quản lý và tiếp thị quốc tế. Tôi đi sâu tìm hiểu về quản lý đa văn hóa, kinh tế toàn cầu, luật kinh doanh và sự phức tạp khi hoạt động trong các môi trường quốc tế đa dạng. Tôi thích chương trình này vì phù hợp với tính cách và đáp ứng những nguyện vọng của tôi về những chủ đề quan tâm, tính chất tương tác, trực quan và kết hợp liền mạch.

Đến Hà Lan, điều bất ngờ lớn nhất chính là thời tiết. Đến từ quần đảo Canary đầy nắng, việc thích nghi với khí hậu Hà Lan khó khăn hơn dự đoán. Tôi cũng phải làm quen với văn hóa làm việc ở đây. Tôi hiện đang sống ở Enschede – một thành phố mà tôi yêu thích vì bầu không khí sôi động, nhiều hoạt động để làm, nhiều nơi để đi và những khoảng thời gian ấm cúng, thú vị.”

Đại học KHUD Saxion


Ngành Media sáng tạo và Công nghệ game

Dorian (người Đức) sinh viên tốt nghiệp cử nhân Media sáng tạo và Công nghệ game tại Saxion:

“Khi bắt đầu học, tôi nghĩ rằng việc tạo ra trò chơi chỉ là một công việc. Nhưng việc học tại Saxion đã cho tôi cái nhìn tổng quát về các lĩnh vực khác nhau của ngành sáng tạo trò chơi. Điều này rất có ý nghĩa đối với sự nghiệp hiện tại của tôi. Bởi vì bây giờ, mặc dù tôi làm việc ở một mảng cụ thể trong lĩnh vực của mình, tôi vẫn có ý tưởng sơ bộ về những gì các bộ phận khác đang làm. Điều đó rất quan trọng, vì bạn cần có cái nhìn tổng quan để biết công việc của mình có thể tác động gì ở một phạm vi lớn hơn.

Bầu không khí quốc tế tại Saxion đã giúp tôi cải thiện khả năng giao tiếp quốc tế và hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau. Một điều khác mà tôi chắc chắn đã học được ở Saxion là cách làm việc với các dự án ngay từ đầu. Điều này giúp bạn có được cảm nhận ở mức độ nhỏ về việc phải tương tác và cộng tác với người khác như thế nào. Ngoài ra, bạn còn có rất nhiều cơ hội để tương tác với giảng viên vì lớp học thường có sĩ số nhỏ và giảng viên rất dễ gần.”

Đại học KHUD Saxion


Ngành Kỹ thuật phần mềm

Sandra (người Slovakia) sinh viên khóa cử nhân Kỹ thuật phần mềm tại Saxion:

“Tôi thích con người, sự kết nối và cách người Hà Lan chấp nhận mọi người. Tôi cảm thấy thực sự thoải mái khi ở đây. Tôi thích phương tiện giao thông công cộng ở Hà Lan, bạn có thể đi khắp đất nước bằng tàu hỏa rất dễ dàng, thậm chí xuyên biên giới và ghé thăm châu Âu! Ở đất nước này, bạn có cảm giác như không có gì cản đường bạn.

So với Slovakia, việc xây dựng kết nối ở Hà Lan dễ dàng hơn ngay cả khi không biết ngôn ngữ. Mọi người ở đây đều nói tiếng Anh và rất thân thiện. Ví dụ như tôi có một công việc bán thời gian tại một nhà hàng ở Deventer tên là La Cubanita. Mỗi khi tôi bước vào phòng, các đồng nghiệp người Hà Lan của tôi đều chuyển sang tiếng Anh. Họ biết rằng nếu họ tiếp tục nói tiếng Hà Lan thì tôi sẽ không hiểu và sẽ lạc lõng. Tôi luôn ngạc nhiên và rất biết ơn về điều đó. Vấn đề không phải là nói tiếng Anh hoàn hảo nhất mà là kết nối với mọi người.

Khó khăn duy nhất là chỗ ở. Tôi không tìm được nhà ở Deventer. Nhưng tôi đã liên hệ với Văn phòng quốc tế của Saxion và họ đã tìm cho tôi một chỗ trong khu nhà ở sinh viên tại Enschede. Lúc đầu, tôi nghĩ học và sống ở hai thành phố khác nhau sẽ khó khăn. Nhưng giao thông công cộng ở Hà Lan đã giải quyết điều đó. Sống và học tập ở hai thành phố giúp tôi quen được nhiều người hơn.”

Đại học KHUD Saxion


Ngành Quản lý nhân lực quốc tế

Davide (người Ý) sinh viên tốt nghiệp cử nhân Quản lý nhân lực quốc tế tại Saxion:

“Khi còn ở Ý, tôi học ngành Kỹ thuật và quyết định chuyển sang ngành Nhân sự ở Saxion. Tại Saxion có rất nhiều nghiên cứu, dự án và hợp tác thực tế. Trong khi đó, giáo dục ở Ý thiên về lý thuyết hơn nhiều. Tôi rất thích làm việc trong các dự án và động não với các giảng viên và sinh viên để hiểu sâu hơn về một chủ đề.

Bầu không khí ở Saxion rất tích cực, làm tôi thấy đó là một môi trường thân thiện và quen thuộc. Tôi gặp những người quan tâm đến sự phát triển và việc học của tôi. Ở Saxion, hoàn toàn không có sự phán xét và mọi người được khuyến khích tò mò, đặt câu hỏi, đặt ra thử thách với giáo viên cũng như các bạn cùng lớp. Tôi có thể tương tác với mọi người và chia sẻ ý tưởng của mình một cách tự nhiên nhất. Quy mô lớp học từ 16 đến 32 sinh viên, vì vậy mọi người có thể cộng tác và chia sẻ ý tưởng với nhau dễ dàng và suôn sẻ hơn. Tôi thích điều đó, các ý tưởng phun trào như núi lửa!

Trong năm thứ hai của ngành Quản lý nhân sự quốc tế, chúng tôi có một thuật ngữ gọi là “practical quarter”, nơi chúng tôi tiếp xúc với các công ty thực sự. Chúng tôi đã hợp tác trong một dự án với IKEA ở Hengelo. Hai chuyên gia từ IKEA đã đến Saxion, chia sẻ phương án kinh doanh của họ và đánh giá sản phẩm. Năm nay chính Viasat là khách hàng và các sinh viên đã làm việc để phát triển một chương trình giới thiệu cho chương trình Hướng nghiệp sớm.

Lúc đầu, tôi không chắc mình có muốn ở lại Hà Lan hay không, nhưng một loạt cơ hội đã xuất hiện và tôi háo hức nắm bắt từng cơ hội đó. Làm việc trong lĩnh vực nhân sự ở Hà Lan phong phú và có tổ chức hơn nhiều so với nhiều công ty ở Ý và có rất nhiều cơ hội làm việc đa dạng. Thật ấn tượng khi nhìn lại những ngày đầu tiên ở Hà Lan, tôi sống ở đây được 7 năm và kết hôn với một người phụ nữ Hà Lan tuyệt vời.

Hãy tận dụng tối đa thời gian của bạn tại Saxion và tận dụng mọi cơ hội được trao cho bạn. Đừng ngại giơ tay và đặt câu hỏi. Các giảng viên tại Saxion thật đặc biệt, họ sẽ chia sẻ với bạn nhiều hơn những gì được viết trong sách hoặc slide vì bản thân họ có kinh nghiệm sâu rộng trong ngành và họ nhiệt tình truyền tải kiến thức này với sinh viên của mình. Hãy mở ra những cơ hội do Văn phòng Quốc tế đưa ra để kết nối với các sinh viên khác, đặc biệt là sinh viên quốc tế.

Và cuối cùng, nếu bạn đang nghĩ đến việc ở lại Hà Lan, hãy tận dụng mọi cơ hội học tiếng Hà Lan. Tiếng Anh rất thuận tiện nhưng bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội hơn nếu nói được ngôn ngữ địa phương. Tất cả cư dân quốc tế đều hiểu rằng nếu ai đó cố gắng nói tiếng mẹ đẻ của bạn, họ sẽ chạm đến trái tim bạn và người Hà Lan cũng vậy!”

Đại học KHUD Saxion


Ngành  Kỹ thuật điện và điện tử

Mohammed (người Oman) sinh viên tốt nghiệp cử nhân Kỹ thuật điện và điện tử tại Saxion:

“Sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi nhận được học bổng của chính phủ để đi du học và đó là lần đầu tiên tôi đến Hà Lan. Ban đầu tôi học ở Deventer trong 6 tháng để cải thiện tiếng Anh và đạt điểm IELTS. Sau đó, tôi tham gia khóa học Kỹ thuật điện ở Enschede và ở đó 4 năm để lấy bằng cử nhân.

Hai năm đầu tiên là sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, hai năm cuối tập trung vào thực hành. Tôi đã thực tập 6 tháng tại IACT ở Haaksbergen và cũng tham gia một học kỳ trao đổi ở Trung Quốc, đây là một phần của chương trình học. Học kỳ ở Trung Quốc đầy thử thách về mặt văn hóa vì không có nhiều sinh viên quốc tế ở đó và rất ít người nói tiếng Anh. Nhưng mọi thứ trong chương trình học này đã chuẩn bị tốt cho tôi để có được việc làm, không chỉ kiến ​​thức và thực hành mà còn học cách phỏng vấn xin việc.”

Đại học KHUD Saxion


Thông tin tổng quát về các chương trình đào tạo của Đại học KHUD Saxion

1/ Chương trình chuyển tiếp đại học

  • Yêu cầu đầu vào: Hoàn tất năm thứ 3 đại học hoặc đáp ứng số tín chỉ theo yêu cầu hoặc có bằng cử nhân về ngành học liên quan, IELTS 6.0 hoặc tương đương
  • Khai giảng: Tháng 9
  • Hạn nộp hồ sơ: Trước ngày 1/6
  • Học phí: 8.190 EUR/năm
Ngành họcThời gian họcKhu học xá
Kỹ thuật dân dụng1 nămEnschede
Công nghệ game và Phương tiện truyền thông sáng tạo1 nămEnschede
Kỹ thuật điện và điện tử1 nămEnschede
Công nghệ dệt may và Thời trang1 nămEnschede
Quản lý khách sạn1 năm, 1.5 năm, 2 nămApeldoorn
Kinh doanh quốc tế1 nămEnschede
Kế toán và Tài chính quốc tế2 nămDeventer
Quản lý du lịch1 nămDeventer


2/ Chương trình cử nhân

  • Yêu cầu đầu vào: Tốt nghiệp THPT hoặc đang là sinh viên, IELTS 6.0 / TOEFL iBT 80
  • Khai giảng: Tháng 9
  • Hạn nộp hồ sơ: Trước ngày 1/6
  • Thời gian học: 4 năm
  • Học phí: 8.190 EUR/năm
NgànhKhu học xá
Khoa học máy tính ứng dụngEnschede
Công nghệ game và Phương tiện truyền thông sáng tạoEnschede
Kỹ thuật điện và điện tửEnschede
Công nghệ dệt may và Thời trangEnschede
Quản lý khách sạnApeldoorn
Công nghệ thông tin và Truyền thông – Kỹ thuật phần mềmDeventer
Kinh doanh quốc tếDeventer, Enschede
Kế toán và Tài chính quốc tếEnschede
Quản lý nguồn nhân lực quốc tếEnschede
Vật liệu trị liệuEnschede
Quản lý du lịchDeventer


3/ Chương trình thạc sĩ

  • Yêu cầu đầu vào: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan, IELTS 6.0
  • Khai giảng: Tháng 9
  • Hạn nộp hồ sơ: Trước ngày 1/6
NgànhHọc phíThời gian họcKhu học xá
Quản trị kinh doanh (MBA)14.370 EUR/năm1 nămDeventer
Quản lý bất động sản và cơ sở vật chất11.400 EUR/năm1 nămDeventer
Phát triển dệt may đổi mới9.345 EUR/năm1.5 nămEnschede
Quản lý (MA)14.370 EUR/năm1 nămDeventer
Công nghệ nano ứng dụng9.345 EUR/năm2 nămEnschede
Kỹ thuật hệ thống robot9.345 EUR/năm1.5 nămEnschede

Hồ sơ nhập học trường Saxion

  • Hộ chiếu
  • Bằng tốt nghiệp THPT / đại học
  • Bảng điểm 2 năm học gần nhất
  • Sơ yếu lý lịch
  • Chứng chỉ ngoại ngữ
  • Thư trình bày kế hoạch học tập
  • Thư giới thiệu (đối với chương trình sau đại học)
  • Chứng nhận hoạt động ngoại khóa (nếu có)

Liên hệ với Viet Global để được tư vấn về chương trình du học Hà Lan tại Đại học KHUD Saxion.

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->