-->

Du học Hà Lan: Hà Lan mở cổng tuyển sinh kỳ tháng 2/2025 cho các ngành Hospitality, Du lịch và Giải trí



Nếu bạn đang ấp ủ kế dự định du học Hà Lan các ngành Hospitality, Du lịch và Giải trí thì đây là thời điểm thích hợp để bạn triển khai kế hoạch. Các trường đại học Hà Lan đã chính thức mở cổng tuyển sinh cho nhóm ngành này với kỳ nhập học gần nhất vào mùa xuân năm tới – khai giảng vào tháng 2/2025.

Du học Hospitality, Du lịch và Giải trí: Gia nhập ngành công nghiệp tỷ đô!

Hospitality (tạm dịch là lòng hiếu khách) thường được hiểu là ngành nhà hàng – khách sạn. Tuy nhiên, nội dung đào tạo và phạm vi ứng dụng của Hospitality rộng hơn thế nhiều.

Hospitality, Du lịch và Giải trí là những lĩnh vực hoạt động không ngừng nghỉ, phát triển nhanh, liên quan đến quản lý con người. Đặc tính của ngành đòi hỏi nhân viên phải linh hoạt điều chỉnh để đáp ứng những thách thức mới và giải quyết nhu cầu của khách hàng.

Tuy có yêu cầu cao về kỹ năng mềm và thời gian làm việc nhưng Hospitaltiy được xem là lĩnh vực nghề nghiệp không biên giới. Bằng cấp của bạn có thể tiếp cận cơ hội việc làm đa dạng, từ trong nước đến nước ngoài, ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể thử sức và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực thể thao, văn hóa, du lịch, ngân hàng, giáo dục, nhà hàng – khách sạn và nhiều ngành dịch vụ khác.

Ngành du lịch và lữ hành cho thấy khả năng phục hồi ngoạn mục và chứng minh vai trò quan trọng của mình trong nền kinh tế thế giới. Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) dự đoán năm 2024 sẽ là một năm phá kỷ lục của ngành, với đóng góp đến 11,1 ngàn tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu – cao nhất mọi thời đại. Ngoài ra dự báo đến năm 2034, du lịch và lữ hành sẽ mang lại 16 ngàn tỷ USD, chiếm 11,4% GDP thế giới. Ngành công nghiệp đang bùng nổ này cũng là một cỗ máy tạo việc làm mạnh mẽ, cung cấp công việc cho 449 triệu người, tương đương 12,2% lực lượng lao động toàn cầu.

Hà Lan: Vùng đất “màu mỡ” cho các ngành Hospitality, Du lịch và Giải trí

1/ Hà Lan có ngành du lịch đầy tiềm năng và phát triển mạnh mẽ

Lượng du khách quốc tế đến Hà Lan đạt hơn 20 triệu lượt người vào năm ngoái, vượt qua con số trước đại dịch. Điều này cho thấy khả năng hồi phục mạnh mẽ của du lịch Hà Lan và các ngành dịch vụ liên quan khác, trong đó có khách sạn, sự kiện và giải trí.

Vào mỗi mùa xuân, đất nước này rực rỡ sắc màu khi hàng triệu bông hoa tulip, hoa thủy tiên vàng và nhiều loài hoa khác nở rộ trên các cánh đồng. Vườn Keukenhof nằm gần Amsterdam là một trong những vườn hoa lớn nhất thế giới và là điểm đến không thể bỏ qua đối với những người đam mê hoa. Còn có Kinderdijk – một di sản thế giới được UNESCO công nhận, là nơi có bộ sưu tập tuyệt đẹp gồm 19 cối xay gió, thể hiện kỹ thuật truyền thống và năng lực quản lý nước của Hà Lan.

2/ Hà Lan nổi tiếng với phong cách khách sạn độc đáo và sáng tạo

Từ các tòa nhà lịch sử được cải tạo đến các khách sạn nổi và chỗ ở thân thiện với môi trường, Hà Lan có tất cả những thứ hấp dẫn đó! Thủ đô Amsterdam nổi tiếng với các nhà thuyền. Những ngôi nhà nổi này mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách – sống trên những kênh đào đẹp như tranh vẽ của thành phố. Amsterdam thu hút đến một nửa lượng du khách tới Hà Lan mỗi năm, góp phần tạo nên ngành công nghiệp khách sạn phát triển mạnh mẽ.

Hà Lan cũng tự hào có một số khách sạn 5 sao nổi tiếng với dịch vụ đẳng cấp thế giới, thiết kế thanh lịch và các tiện nghi hàng đầu. Ngành khách sạn của Hà Lan áp dụng những tiến bộ công nghệ. Nhiều nơi cung cấp các tính năng cải tiến như hệ thống nhận phòng / trả phòng tự động, điều khiển phòng thông minh và dịch vụ trợ giúp kỹ thuật số được cá nhân hóa.

3/ Hà Lan tạo ra đẳng cấp với ngành F&B độc đáo

Ngành thực phẩm và đồ uống của Hà Lan ghi dấu ấn nhờ các sản phẩm tuyệt hảo và phương pháp chế biến, sản xuất độc đáo. Các loại pho mát như Gouda và Edam nổi tiếng thế giới về chất lượng và hương vị. Cá trích sống, được gọi là “haring”, là một món ăn nhẹ đường phố phổ biến ở Hà Lan bên cạnh nhiều món ăn hấp dẫn khác. Nghề nấu bia có lịch sử lâu đời ở Hà Lan. Đất nước này là quê hương của nhiều nhà máy bia và thương hiệu bia nổi tiếng, chẳng hạn như Heineken và Amstel.

4/ Hà Lan được đặc trưng bởi bối cảnh sự kiện sôi động

Đến với Hà Lan, bạn sẽ có cơ hội tham gia nhiều lễ hội, hội nghị và triển lãm thương mại được tổ chức quanh năm, từ các lễ hội âm nhạc như Tomorrowland Unite đến Liên hoan phim tài liệu quốc tế Amsterdam (IDFA). Ngành quản lý sự kiện của Hà Lan áp dụng công nghệ và đổi mới kỹ thuật số. Nhiều sự kiện kết hợp trải nghiệm thực tế ảo và thực tế tăng cường, các yếu tố tương tác và phần mềm quản lý sự kiện tiên tiến.

5/ Hà Lan có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn

Các lễ hội ngoài trời và sự kiện âm nhạc như Pinkpop, Lowlands và Mysteryland thu hút du khách và người yêu nhạc từ khắp nơi trên thế giới đến Hà Lan. Công viên giải trí Efteling ở Hà Lan là một trong những công viên giải trí lâu đời nhất vẫn hoạt động trên thế giới. Nơi này mở cửa vào năm 1952, là sự pha trộn độc đáo giữa truyện cổ tích, thần thoại và những chuyến đi ly kỳ, thu hút khách tham quan ở mọi lứa tuổi.

Ngành Hospitality Hà Lan Hospitality là ngành công nghiệp đang bùng nổ và là một cỗ máy tạo việc làm mạnh mẽ

Lý do để du học các ngành Hospitality, Du lịch và Giải trí tại Hà Lan

Nhờ có bối cảnh phát triển sôi động của ngành, Hà Lan tập trung mạnh vào giáo dục và đào tạo về Hospitality. Hà Lan là một trong những quốc gia cung cấp nền giáo dục chuyên nghiệp về quản lý khách sạn, quản lý du lịch và lữ hành, quản lý sự kiện và giải trí. Các trường đại học Hà Lan có các cơ sở đào tạo chuyên biệt về nhóm ngành này, giúp sinh viên có được kinh nghiệm làm việc thực tế qua các vị trí từ thấp đến cao. Như Đại học KHUD NHL Stenden, Đại học KHUD Zuyd, Đại học KHUD Breda, Hotelschool The Hague, Đại học KHUD Saxion, Đại học KHUD Wittenborg, Tio Business School cung cấp các chương trình được công nhận trên toàn cầu để đào tạo các chuyên gia lành nghề trong lĩnh vực này.

Với mạng lưới đối tác rộng lớn trong giới doanh nghiệp và giáo dục, các trường đại học Hà Lan đem đến nhiều cơ hội mở mang kiến thức và các mối quan hệ giá trị cho sinh viên thông qua học kỳ trao đổi, thực tập, làm dự án cho khách hàng thực tế… Cộng đồng sinh viên quốc tế đa dạng tại Hà Lan cùng cơ hội trải nghiệm học tập, làm việc bên ngoài nước này cũng sẽ đóng góp đáng kể cho sự phát triển cá nhân và các mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

Ngành Hospitality Hà Lan Hà Lan là một trong những quốc gia cung cấp nền giáo dục chuyên nghiệp về Hospitality

Chương trình tuyển sinh kỳ tháng 2/2025 cho các ngành Hospitality, Du lịch và Giải trí ở Hà Lan

Danh sách trường và ngành tuyển sinh

TRƯỜNGCHƯƠNG TRÌNH HỌC PHÍHẠN ĐĂNG KÝ

Đại học KHUD NHL Stenden

  • Cử nhân Quản lý Hospitality – 9.730 EUR/năm
  • Cử nhân Quản lý sự kiện và giải trí
  • Cử nhân Quản lý du lịch
Ngày 31/10/2024

Đại học KHUD Wittenborg

  • Cử nhân Quản lý Hospitality – 9.800 EUR/năm
  • Cử nhân Quản lý sự kiện
  • Cử nhân Quản lý du lịch
 
  • Thạc sĩ Hospitality – 18.300 EUR/khóa
  • Thạc sĩ Du lịch và Lữ hành
  • Thạc sĩ Công nghiệp sự kiện

Đại học KHUD Zuyd

  • Cử nhân Quản lý khách sạn – 9.600 EUR/năm
Ngày 1/11/2024

Hotelschool The Hague

  • Cử nhân Quản lý khách sạn – 16.713 EUR/năm
Ngày 1/11/2024

Tio Business School

  • Cử nhân Quản lý khách sạn và sự kiện – 22.250 EUR/năm
  • Cử nhân Quản lý du lịch quốc tế
  • Thạc sĩ Quản trị kinh doanh – chuyên ngành Quản lý Hospitality
Ngày 15/10/2024


Yêu cầu đầu vào

Yêu cầu cơ bản để nhập học các trường đại học Hà Lan như sau:

  • Cử nhân: Tốt nghiệp THPT, IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80
  • Thạc sĩ: Tốt nghiệp đại học, IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 90 (một số trường còn yêu cầu điểm GMAT)

Những ứng viên chưa đủ điểm tiếng Anh có thể theo học chương trình dự bị tại Hà Lan.

Hồ sơ đăng ký du học Hà Lan

  • Hộ chiếu
  • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông / bằng đại học, chứng chỉ học thuật khác (nếu có)
  • Bảng điểm, học bạ
  • Chứng chỉ tiếng Anh IELTS / TOEFL
  • Một số trường đại học có thể yêu cầu các tài liệu bổ sung, chẳng hạn như CV, thư thể hiện động lực học tập, thư giới thiệu

Liên hệ với Viet Global để được hỗ trợ tìm trường, chọn ngành và hướng dẫn thủ tục hồ sơ du học Hà Lan.

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->